SEO là gì

Người đăng: chisenhungsuutam on Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

SEO - Search Engine Optimization - Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, là một tập hợp các kĩ – chiến thuật, mục đích làm cho website thân thiện hơn với các máy chủ tìm kiềm (Google, Bing, Yahoo…).

SEO là một phần của marketing online, là một công việc đầy trí tuệ. SEO mang trong mình các yếu tố kĩ thuật, chiến thuật và cả nghệ thuật. Các yếu tố này thể hiện ở nhiều mức độ khác nhau trong các công đoạn của SEO, từ làm định hướng website, thiết kế, làm code, chọn lựa từ khóa, xây dựng key word, phát triển nội dung, phát tán qua các mạng xã hội…

SEO nói một cách đơn giản, làm làm cho website lên top Google với một từ khóa nào đó. Ví dụ: nếu bạn bán mũ bảo hiểm thì khi search các từ khóa: “mũ bảo hiểm”, “mu bao hiem”, “mũ bảo hiểm chất lượng”. Thì website của bạn nằm trên top 10, hoặc 3 kết quả đầu tiên mà Google trả về.
 SEO nội dung: SEO là gì
Tuy nhiên đó là hiểu một cách đơn giản, trên thực tế SEO phức tạp và nghệ thuật hơn nhiều. Google chỉ là một trong hàng ngàn máy chủ tìm kiếm trên thế giới, ở Việt Nam Google được sử dụng nhiều nhưng trên thế giới thì còn tủy thuộc vảo mỗi quốc gia, nhiệm vụ của SEOer còn phụ thuộc vào thị trường mà các sản phẩm và dịch vụ trên web hướng tới.

Trong nhiều trường hợp top 1 hay top 10 không quan trọng vì mục tiêu là lượng truy cập vào website nhiều, nhiều người phát sinh hành động mua hàng. Mục tiêu cuối cùng là bán được hàng và tham gia xây dựng thương hiệu.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét