Trang sức bạc đẹp

Người đăng: chisenhungsuutam on Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

http://trangsucbacdep.vn là website chuyên về trang sức bạc với các từ khóa chính như: nhẫn đôi, trang suc bac, lắc tay bạc, lắc chân bạc, nhan bac nam.

Thời điểm năm 2013, các từ khóa của website đều nằm trong top 3, nhưng sang đến năm 2014 thì tụt dần sang trang 2.
Kết quả hiện tại
Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp
I. THỰC TRẠNG

1. Cấu trúc web
Đây là 1 website được thiết kế khá tốt cho việc bán hàng với hệ thống mene được phân cấp hợp lý. Sản phẩm, catalogue đều được hiển thị trên trang chủ giúp người đọc dễ dàng tìm được thông tin cần thiết mà không cần phải vào sâu bên trong.

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

+1: Hệ thống menu chứa từ khóa SEO
+ 2: Bài cho catalogue – đây là một điểm nhấn vì các trang sản phẩm thường chỉ tổ chức bài cho sản phẩm.
+ 3: Bài cụ thể (kèm ảnh) cho mỗi catalogue

2. Bộ keyword
Được tổ chức tốt, số ký tự không nhiều, vừa đủ để Google nhận và hiển thị tốt nhất. Title, Description được viết tự nhiên, chứa từ khóa cần SEO.

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

3. Các thẻ <H>
Ở trên trang chủ các thẻ H được tập trung vào <H2> và ăn vào các nhóm sản phẩm.

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

Tuy nhiên có thể bổ sung thêm bằng việc thêm <H1> cho từ khóa trang sức bạc ở trên menu top và các nhóm sản phẩm con nằm ở bên tay trái thành <H3> sẽ hiệu quả hơn.

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

Đấy là trên trang chủ, còn trong các bài viết cụ thể các thẻ <H> chưa được chú tâm nhiều. Chỉ có một thẻ <H1>  ăn vào tiêu đề bài viết, không có thẻ <H2>. Nguyên nhân chính do chủ website không tổ chức nội dung cho từng sản phẩm cụ thể. Vì thế <H2> - nếu có cũng chỉ là bố trí trên các danh mục chứ không phải trong bài viết.

4. Bố cục bài viết
Có độ dài hợp lý (hơn 200 từ) hiển thị vừa đủ trên màn hình máy tính mà không cần phải kéo chuột xuống dưới.

Tuy nhiên không có điểm nhấn, nội dung chưa thuyết phục được người đọc, thông tin rời rạc, không có trọng tâm.

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

Bộ Keyword trong các bài viết về các sản phẩm – đặc biệt là Description không mô tả tốt sản phẩm. Nó lặp lại và làm dài tiêu đề chứ chưa nêu được điêm khác biệt của sản phẩm.

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

5. Liên kết nội bộ
Không có, vì không tổ chức nội dung cho các sản phẩm cụ thể. 

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp
Các trang sản phẩm chỉ có vài dòng chung chung về mã số, chất liệu, và bảo hành. 

6. Backlink
Khá nhiều lên tới gần 200.000 (theo ahref) con số này trong WMT có thể còn cao hơn nhiều.
Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

Backlink tuy nhiều nhưng không được đa dạng hóa, số lượng refer domain 208 là quá thấp, ít nhất phải gấp 10 để mới có thể đáp ứng được nhu cầu.

Liên kết theo dạng all page rất nhiều, 05 website hàng đầu, mỗi web đổ về hàng chục nghìn liên kết. Với việc Google thắt chặt, và “xử” nhiều website, hệ thống forum gần đây hình thức buildlink này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.  

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp 

Chủ website dường như cũng ý thức được “vấn đề” và bắt đầu quá trình dỡ link, tăng cường đa dạng hóa, nhưng vẫn còn quá chênh lệch về tỉ lệ.

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

7. Anchor text
Có một ưu điểm là anchor text rất đẹp, cân đối.
Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

8. Mạng xã hội
 Được chú trọng, số +1 và like khá cao.

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

Sở hữu lượng fan khá đông đảo.
Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp

Tuy nhiên, lượng fan và like nhiều nhưng tương tác trực tiếp trên page thì lại rất ít. Là do tin tức không phong phú, chỉ đơn thuần là giới thiệu sản phẩm, bán hàng, không cung cấp, bổ sung thông tin hữu ích cho người dùng
Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp
Và chèn link khá lỗ liễu.
II. GIẢI PHÁP
 
1. Nhận xét chung
http://trangsucbacdep.vn có nhiều ưu điểm như:
- Cấu trúc web tốt, phục vụ SEO
- Chịu khó đầu tư build link, và lượng link được rải đều trên trang chủ và cataloge
- Có ý thức phát triển cộng đồng

Nội dung bài SEO review cho website trang sức bạn đẹp
 Chỉ số backlink và mạng xã hội trên 1 catalogue
2. Phương hướng đề nghị
 
2.1 Định hướng lại kế hoạch SEO
Là một web sản phẩm, có cấu trúc url: domain/catalogue/sanpham, số lượng sản phẩm không quá nhiều, chỉ vài trăm sản phẩm, trangsucbacdep.vn nên chọn SEO websie theo hướng tổng lực. Tức là phân cấp từ khóa thành 3 mức:

dễ - trung bình - khó
tương ứng với: sản phẩm - nhóm sản phẩm - thương hiệu
tương ứng với: từ khóa dài – từ khóa vừa – từ khóa ngắn
và seo toàn diện. Vấn đề chỉ là tùy thuộc vào độ cạnh tranh của thị trường, tiềm lực của chủ website để xác định SEO bắt đầu từ đâu.

Theo suy nghĩ chủ quan của người phân tích có thể chọn SEO từ catalogue, sau đó SEO cho từ khóa thương hiệu, từ khóa dài.

SEO ngay cho thương hiệu thì không ổn, vì chưa ai biết đến Thương hiệu Đẹp Collection (việc chọn domain key thuận lợi cho SEO nhưng lại bất lợi cho xây dựng thương hiệu về lâu dài). Còn với một trang sản phẩm có tương đối sản phẩm thì bắt đầu bằng việc SEO cho từng sản phẩm cụ thể sẽ rất mất thời gian, trung bình một ngày 2- 3 bài thì cũng mất cả năm để làm nội dung.

Sau khi từ khóa catalogue lên thì có thể kéo từ khóa dài lên, làm từ từ, và cuối cùng là làm từ khóa thương hiệu.

2.2 Xây dựng bộ keyword
Phân chia từ khóa thành các cấp độ như trên đã phân tích, sử dụng Keyword Planer và Trend để phân tích xu hướng. Chọn ra nhóm sản phẩm có lợi nhuận, chuyển đổi tốt để ưu tiên SEO.

2.2 Xây dựng khung nội dung
Dựa trên bộ keyword đã xây dựng định hướng nội dung. Tuy chọn SEO từ catalogue, nhưng cũng không nên bỏ trống nội dung cho các bài cụ thể như hiện nay, vì một website quan trọng nhất vẫn là nội dung.

Với các bài sản phẩm nên sử dụng cấu trúc bài viết theo hình chữ nhật để đạt hiệu quả SEO cao nhất.

Ví dụ:
Title: Nhẫn bạc nữ NU 20
Des: Nhẫn bạc nữ NU 20 với kiểu dáng trơn, khỏe khoắn rất thích hợp với các bạn nữ cá tính, yêu thích phong cách Tomboy.
Key: Nhẫn bạc nữ NU 20, nhẫn bạc nữ, nhan bac nu, nhẫn bạc nữ đẹp, nhẫn bạc nữ Hà nội
(Danh mục con trong bài viết)
<H2>Đặc điểm của Nhẫn bạc nữ NU 20<H2> (…)
<H2> Nhẫn bạc nữ NU 20 thích hợn với đối tượng nào<H2> (…)
<H2> Mua Nhẫn bạc nữ NU 20 ở đâu ? <H2> (…)

Tổ chức nội dung như thế sẽ giúp Google nhận biết nội dung của từng trang con tốt hơn, mỗi trang con cũng có thể đứng top với các từ khóa dài, liên quan.

Kết hợp với hệ thống liên kết nội site, điều hướng sẽ tăng hiệu quả SEO, bán hàng, giảm áp lực cho việc xây backlink.

3. Phát triển nội dung

Bên cạnh mảng sản phẩm, tin tức nên thêm menu Tư vấn, cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, cách sử dụng, bảo quản, kết hợp với các trang sức khác, quần áo thế nào cho hợp lý.

4.Tổ chức lại backlink
- Xác định các liên kết xấu và disavow
- Gỡ dần các liên kết all page và tăng cường đa dạng hóa backlink
- Tham gia sâu hơn vào các diễn đàn thời trang, làm đẹp
- Build link cho các trang con, 5- 10 link mỗi trang.

5. Mạng xã hội

5.1 Facebook 
Tuy chỉ số tốt nhưng không thực chất (không loại trừ khả năng chủ website đã sử dung các gói tăng like, like tăng ồ ạt nhưng vì không được phát triển chất theo thời gian nên sự tương tác rất ít).

Tăng cường bằng các nội dung về tin tức, tư vấn, chia sẻ, khi fan mạnh, tương tác lớn mới dùng để điều hướng về website.

5.2 G+
Chỉ số G+ khá cao nhưng không không có tương tác. Nên kết hợp việc viết bài chất để nâng cao chất lượng cho Author ship. Việc xây dựng G+ ở thời điểm hiện tại không nhằm nâng cao lượng truy cập. Mục đích chính là một quyền tác giả uy tín, lượng follow cao để tăng chất cho mỗi bài viết.

6. Phương án MO
- Chạy Google Adword duy trì lượng khách hàng vốn có, và hỗ trợ trong quá trình chỉnh sửa SEO.
- Xây dựng 1 – 2 vệ tinh về mảng thời trang, làm đẹp để hỗ trợ cho trang chính.

III. KẾT LUẬN

trangsucbacdep.vn được SEO ở mức độ nhất định và đứng top trong thời gian dài. Tuy nhiên đó là thời điểm 2012 – 2013. Trong nửa cuối 2013 đến này SEO đã thay đổi khá nhiều, các đối thủ cũng mạnh hơn. Trong khi chủ website vẫn chưa có hướng điều chỉnh phù hợp.

Nếu được đầu tư, định hướng chuẩn hơn thì trong 03 tháng các từ khóa có thể trở đạt top 5 và bền vững hơn.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét