Cũng giống như Facebook, Twitter, G+… Pinterest là một công cụ tốt để xây dựng thương hiệu, lan truyền thông tin, tăng cường traffic cho website.
Pinterest là gì ?
Pinterest là một trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh trực tuyến, nơi bạn có thể dễ dàng chia sẻ các hình ảnh của mình và nhận được chia sẻ từ cộng đồng – những người cùng sở thích, mối quan tâm.
Những hình ảnh này khi được chia sẻ trên Pinterest sẽ được đặt trong các bảng, mỗi ảnh được coi là một ghim. Với mỗi tài khoản, bạn có thể tạo ra nhiều bảng khác nhau, tương ứng với các chủ đề: thơi trang, ẩm thực, thể thao…
Lợi ích của Pinterest
Pinterest là một trong năm mạng xã hội lớn, với qui mô toàn cầu. Khoảng 60% số người sử dụng pinterest là phụ nữ, ở trong độ tuổi 25 – 40 – những người đã đi làm và nắm giữ chi tiêu trong gia đình.
Việc sở hữu pinterest khá đơn giản, chỉ cần bạn sở hữu một tại khoản mail hoặc facebook. Với tài khoản mới tạo bạn có thể mời bạn bè cùng tham gia, theo dõi các bảng ghim mà bạn yêu thích, chia sẻ với cộng đồng thông qua việc đặt liên kết đến website hoặc tải hình ảnh lên, đặt nút Pinit trên website.
Khi bạn chia sẻ một hình ảnh, Pinterest sẽ tự động lấy địa chỉ trang, việc tiếp theo là bạn sắp xếp các hình ảnh vào các bảng phù hợp và thêm chú thích.
Nếu bạn có nhiều bảng và các bảng này liên kết với nhau chặt chẽ về chủ đề, bạn có nhiều khả năng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, khách hàng tiềm năng. Ví dụ: bạn làm về thời trang với các bảng về: thời trang công sở, đồ mặc nhà, đầm dạ hội, váy hoa…
Nếu bạn không chỉ chia sẻ, SEO trên pinterest, mà còn sử dụng mạng xã hội để bán hàng trực tuyến, thì việc thêm mô tả, chèn giá sản phẩm trong mô tả (hoặc vào một phần của tấm ảnh), thêm địa điểm (bản đồ) sẽ giúp gia tăng hiệu quả bán hàng.
Nếu bạn có nhiều bảng và các bảng này liên kết với nhau chặt chẽ về chủ đề, bạn có nhiều khả năng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, khách hàng tiềm năng. Ví dụ: bạn làm về thời trang với các bảng về: thời trang công sở, đồ mặc nhà, đầm dạ hội, váy hoa…
Nếu bạn không chỉ chia sẻ, SEO trên pinterest, mà còn sử dụng mạng xã hội để bán hàng trực tuyến, thì việc thêm mô tả, chèn giá sản phẩm trong mô tả (hoặc vào một phần của tấm ảnh), thêm địa điểm (bản đồ) sẽ giúp gia tăng hiệu quả bán hàng.
Theo thống kê thì các mặt hàng thời trang, thủ công, nhiếp ảnh, kiến trúc đang thu hút được sự chú ý và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội này.
Chia sẻ trên Pinterest
Bạn có thể ghim bất cứ thứ gì trên bảng của mình.
- Những món ăn bạn yêu thích
- Hình ảnh ngộ nghĩnh về chú cún cưng của bạn
- Những địa tham quan bạn đã, đang, hoặc sẽ đi
- Những hình ảnh hài hước
- Những kiểu tóc đẹp
- Những bức ảnh bạn tự chụp
-….
Bạn có thể mời bạn bè, người thân cùng tham gia đóng góp. Chỉ cần họ có tên trong danh sách follow của bạn. Pinterest là một trang xã hội mở, bạn có thể follow bất cứ ai bạn thích. Và bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy bạn. Điều thú vị nhất trên pinterest là bạn không cần phải theo dõi một cá nhân, mà chỉ cần theo dõi một bảng tin mình thích.
Tất cả những gì bạn đăng tải lên Pinterest là hoàn toàn công khai.
{ 0 nhận xét... read them below or add one }
Đăng nhận xét