Pigeon – phỏng vấn chim bồ câu

Người đăng: chisenhungsuutam on Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

25/7/2014 Google đã chính chính thức cập nhật Thuật toán Pigeon – Chim bồ câu. Đây là thuật toán mới, ảnh hưởng tới kết quả SEO local.

@nguyenhoang đã có buổi phỏng vấn với Mr Pigeon  – chuyên gia nuôi chim từ trang trại Google để tìm hiểu về thuật toán này.

Google cập nhật thuật toán Pigeon chim bồ câu

@nguyenhoang: Xin chào Mr Pigeon và cảm ơn ông đã giành thời gian cho buổi phỏng vấn.
Mr Pigeon: Rất vui vì được chia sẻ kinh nghiệm với các bạn

@: Đây là thuật toán mới, được bắt đầu bằng một chữ P – Pigeon. Ông có thể cho biết nguồn gốc của tên gọi này?
Pigeon: Thuật toán chim bồ câu Pigeon được đặt tên theo thói quen của sinh vật này, đó là khả năng tự tìm đường, bay về nơi sinh sống. Áp dụng vào thuật toán, nó ám chỉ sự tập trung vào các tìm kiếm địa phương (local SEO). 

@: Ngài có thể nói rõ hơn không ạ ?
Pigeon: Trước tiên chúng ta cần làm rõ hơn một chút về khái niệm local SEO - đó là một số kĩ thuật tối ưu website để hiển thị tốt nhất tại một địa phương cụ thể, hoặc với một truy vấn tìm kiếm (từ khóa) có tính chất địa phương. Ví dụ: du lịch Hạ Long, hải sản Vũng Tàu, Dịch vụ SEO Đà Nẵng... Nếu anh đang tìm kiếm "dịch vụ SEO Đà Nẵng" thì website có chứa các yếu tố liên quan sẽ được hiển thị. Hoặc anh đang ở tại Đà Nẵng và tìm kiếm với "dịch vụ SEO" thì các đơn vị cung cấp dịch vụ này tại địa phương sẽ được ưu tiên hiển thị.

@: Chẳng phái việc Google ưu tiên hiển thị cho các website địa phương với từ khóa liên quan hoặc website địa phương vốn có từ lâu rồi ?
Pigeon: Đúng vậy, nhưng từ 2009, Google đã giảm nhẹ kết quả địa phương, và bây giờ có vẻ như một số trong đó đã quay trở lại với thuật toán mới: Chim bồ câu.

@: Thuật toán này sẽ tác động như thế nào đến bảng xếp hạng tìm kiếm ?
Pigeon: Trước mắt sẽ không có gì nhiều vì thay đổi chỉ diễn ra ở một vài địa phương, với truy vấn tìm kiếm là Anh Mỹ. Và trên thực tế, mỗi khi một thuật toán mới được cập nhật thì sẽ có nhiều thay đổi, chỉnh sửa sau đó, trước khi được áp dụng rộng rãi. Cần vài tuần cho đến vài tháng để có thể có được đánh giá đầy đủ.

@: Bao nhiêu phần truy vấn tìm kiếm bị ảnh hưởng thưa ông ?
Pigeon: Chưa có thông tin về chi tiết này. Google giữ kín nó.

@: Theo ông, đối tượng nào sẽ được hưởng lợi từ đợt cập nhật này?
Pigeon: Những doanh nghiệp địa phương qui mô vừa và nhỏ, với sản phẩm, dịch vụ được cung cấp cho người tiêu dùng tại chỗ. Tất nhiên họ cần điều chỉnh lại chiến thuật SEO phù hợp, không nhất định phải hướng tới các từ khóa chung chung, bao gồm các thị trường lớn hơn  mà họ không có khả năng cung cấp trên thực tế.

@: Ông có lời khuyên gì cho họ, về SEO.
Pigeon: Ngoài việc định hướng SEO như tôi vừa nói, để thực hiện họ nên: đồng bộ hóa thông tin về doanh nghiệp một cách chi tiết, chính xác trên các trang của Google như: Profile Google MAP, Google+ Page cho địa điểm, và trên chính web, blog của mình; thêm thẻ GEO Meta. Xây dựng liên kết với các website địa phương, thu hút traffic địa phương (bao gồm SE và Social)...

@: Vâng xin cảm ơn ông !

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét