Trong SEO, phàm mỗi khi Google cập nhật thuật toán hoặc ai đó than từ khóa mất top, giảm visit là y như rằng giang hồ có cái để mà chém. Các bác Gia Cát Dự nhà ta mà phán thì cứ gọi là: chắc như cua gạch.
Chịu khó viết thêm nội dung mới nhé.
Tăng cường bài viết chất vào.
Mỗi ngày một bài, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội, đi cho vài link là ổn.
Tạm ngừng đi link, tập trung vào nội dung thôi.
.....
Ôi ! Nhìn đâu cũng thấy nội dung, nội dung ở đâu ra mà nhiều thế ? Nhiều thế thì có chất không ?
Thực ra vấn đề thế nào là nội dung chất vẫn là một câu hỏi khó với bất kì SEOer nào !
Nhiều bạn cho rằng cứ tự viết, không trùng với ai là chất. Xin chúc mừng, vì dù sao các bạn cũng bước qua giai đoạn copy-paste, xào bài, đảo đoạn...
Thế nào là nội dung chất lượng xin hẹn các bạn trong một topic khác chúng ta sẽ thảo luận. Trong phạm vi topic này chúng ta chỉ giải quyết một vấn đề duy nhất: Trong SEO, có cần cập nhật nội dung mới mỗi ngày ?
Quan điểm của mình là: Không! ít nhất là cũng không đến mức mỗi ngày một bài, trừ khi trang của bạn làm về tin tức.
Trước tiên các bạn hãy nhìn vào tấm hình dưới và lưu ý lịch cập nhật bài biết của mình:
Các bạn có thể thấy từ 10/05 đến 19/06, trong khoảng 40 ngày mình chỉ cập nhật có 7 bài, trung bình là 6 ngày mới được 1 bài. Tuy vậy lượng visit của mình không bị giảm mà vẫn tăng dần đều.
Ở hình dưới mình đã thống kê Google analytics từ 10/05 đến ngày hôm qua 22/06
Mình loại trừ cho các bạn tác động của Mạng xã hội và backlink.
Nếu mạng xã hội tốt thì chỉ số không đì đẹt thế này. Cái này là mình chụp trang chủ nói chung làm ví dụ tổng quan. Xem lại hình 1 các bạn cũng có thể thấy rằng mỗi bài cũng chỉ giảm động ở 20 lần +1. Vì mình viết bài xong thì chia sẻ lên G+, Twitter, Facebook, cũng chẳng + với like qua lại làm gì cho mệt.
Còn đây là backlink, các bạn có thể thấy là không nhiều, vì từ tháng 8 năm ngoái tới nay mình không đi link nữa chỉ có gần đây đi hơn chục link là do thử nghiệm querry.
Các bạn có thể thấy là mạng xã hội ít làm, không link, nội dung cũng không được cập nhật thường xuyên. Và một điểm quan trọng nữa là trong mắt Google nội dung của mình cũng không phải là hàng chất lượng cao. Vì mình viết về món ăn, tên các món ăn thì giống nhau, mình cũng không muốn bịa cho nó khác đi, đâm dài dòng, lẫn lộn, công thức nấu ăn thì cũng không khác nhau nhiều. Vì thế tuy mình tự viết bài nhưng từ lâu lắm rồi Google không thông báo (trong Google Alert) rằng nội dung của mình là mới.
Về quan điểm cá nhân thì mình cho rằng vì mình không đi link (mình vẫn đánh giá cao backlink nhé, chỉ là lười mà không build thôi) nên ít chịu biến động mỗi khi Google cập nhật thuật toán.
Nội dung mình làm theo con đường đa dạng hóa từ khóa nên truy vấn tìm kiếm khá nhiều. Nhất là không phải cạnh tranh từ khó hot.
Mình chia sẻ những điều này và muốn nêu lên quan điểm cá nhân là: mọi kiến thức về SEO là chung, nhưng khi áp dụng thì phải linh hoạt không thể máy móc được. Riêng về nội dung, nó không nhất thiết phải cập nhật hàng ngày.
Mình có công thức như thế này khi làm về nội dung: bản thân nó hay + trả lời được câu hỏi của người dùng + đến với họ qua đúng kênh truyền + hạn chế được các yếu tố nhiễu + có phản hồi, đánh giá được hiệu quả.
Tất nhiên: nội dung chất lượng + được cập nhật thường xuyên thì thật tuyệt >< khó khăn ngay với cả một tòa soạn báo.
Không biết quan điểm của các bạn về việc này thế nào ?
{ 0 nhận xét... read them below or add one }
Đăng nhận xét