Tối ưu hóa Pinterest cho chiến dịch SEO

Người đăng: chisenhungsuutam on Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Pinterest đang ngày một phổ biến hơn. Bạn có thể SEO trực tiếp trên pinterest  hoặc sử dụng mạng xã hội này như một công cụ hỗ trợ SEO.
Tối ưu hóa Pinterest cho chiến dịch SEO

Có hai ưu điểm của pinterest mà mọi SEOer đều quan tâm: nội dung + backlink:

- Pinterest cho phép chia sẻ nội dung dễ dàng. Bạn có thể chia sẻ trực tiếp hoặc thông qua các nút bấm được tích hợp trên website. Việc chia sẻ qua lại các nội dung trên Pinterest rất nhanh và tiện lợi.

- Backlink: với một bức ảnh được chia sẻ (pin) đều có một liên kết trỏ về bài gốc. Và dù có được tiếp tục chia sẻ bao nhiêu lần thì mỗi pin vẫn tồn tại liên kết đó. 

Tất nhiên việc backlink đổ về không phải là ngay lập tức, và còn tùy thuộc vào cách các bạn xây chất cho MXH của mình, nhưng khả năng tăng traffic là rất tuyệt vời.

Tối ưu hóa Pinterest cho chiến dịch SEO
 

Để Tối ưu hóa Pinterest cho chiến dịch SEO các bạn lưu ý



Hoàn thiện profile


Không nên bỏ sót hay ẩn ở chế độ riêng tư, bản chất của Pinterest là cởi mở và công khai. Hay làm cho trang của bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin. Hơn nữa việc thiếu hoặc ẩn các thông tin (bao gồm cả liên kết ngược trở lại Website, Blog) sẽ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội được tìm thấy bở các công cụ tìm kiếm. Vị trí cụ thể của bạn cũng nên chi tiết để thu hút được nhiều hơn lượng truy cập địa phương.
Tối ưu hóa Pinterest cho chiến dịch SEO

Giống như khi bạn khai báo với bất kì mạng xã hội nào khác (facebook, twitter, G+…), hồ sơ Pinterest nên thể hiện rõ bạn là ai, chuyên môn của bạn, lĩnh vực bạn có thế mạnh, hãy cho mọi người thấy lợi ích khi thêm bạn vào danh sách bạn bè, mối quan tâm.

Kết nối với các mạng xã hội khác


Pinterest cho phép bạn kết nối với các mạng xã hội khác, tiêu biểu là facebook, twitter. Mỗi Pin bạn ghim lên bảng cũng sẽ đồng thời được chia sẻ trên 2 mạng xã hội này. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều công sức, trong khi hiệu quả lan truyền tăng lên nhiều lần.
 
Tối ưu hóa Pinterest cho chiến dịch SEO


Bao gồm từ khóa trong mô tả


Điều này không có nghĩa là cố gắng nhồi nhét từ khóa. Hãy viết mô tả giống như trên website của bạn: ngắn gon, cô đọng nội dung, nêu bật được vấn đề muốn nói, và... chứa từ khóa một cách tự nhiên.

Đặt 1 nút Pin It trên website của bạn


Điều này sẽ giúp những khách viếng thăm website/blog của bạn dễ dàng chia sẻ nội dung mà họ yêu thích. Và rất nhiều bạn bè của họ có thể theo đó tìm đến với trang của bạn, điều đó thật tuyệt.

Đặt Pinterest trên web/blog của bạn


Tối ưu hóa Pinterest cho chiến dịch SEO

Các bạn truy cập địa chỉ: http://business.pinterest.com/en/widget-builder#do_pin_it_buttonSau đó dán link bảng ghim và chọn vị trĩ xuất hiện, chọn chiều dài, rộng cho phù hợp với vị trí bạn định đặt trên website, blog.

Tối ưu hóa hình ảnh


Cũng như hình ảnh đưa lên website, ảnh trên Pinterest nên có kích thước nhỏ, nhẹ. Điều này sẽ giúp cho việc chia sẻ nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Pin nội dung tươi mới


Nội dung tươi mới, được cập nhật thường xuyên, có chất lượng là nhân tố quan trọng làm nên thành công của các website, blog, và tất nhiên nó cũng đúng với Pinterest.

 Với mạng xã hội bạn không nhất định phải tạo một bài viết hoàn chỉnh. Nó có thể là một đoạn trích, một tẩm ảnh, một câu nói ngộ nghĩnh... miễn là không xa rời nội dung chủ đạo bạn đang cung cấp trên trang.

*** Một số bạn lập và tham gia vào các hội trao đổi Pin, giống như hội tăng Like, tăng + trên Facebook và G+... Nhưng mình không thích cách làm này, vì nó chỉ đem lại các con số đẹp chứ không thúc đầy việc bán hàng.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét