http://www.exploreindochina.com/ là một website du lịch, chuyên về các tour khám phá. Dịnh vụ chính là cung cấp motorbike, motorcycle cho khách trong và ngoài nước yêu thích "phượt", và các tour liên quan.
Trước thời điểm 2014 đây là một website rất mạnh với rất nhiều từ khóa du lịch đứng top, nhất là với 3 từ khóa chính: vietnam motorbike tours, vietnam motorcycle tours, vietnam adventure tours.
Đây là một website được SEO mà như không SEO. Sử dụng phương pháp lấy ý kiến của khách sau khi đi tour để tổ chức một phần nội dung. Đồng thời cũng sử dụng báo chí như một kênh làm thương hiệu với rất nhiều bài PR trên các báo, tạp chí du lịch sử dụng tiếng Anh.
Tuy nhiên đến thời điểm đầu 2014 thì các từ khóa tụt dần sang trang 2. Nguyên nhân là xuất hiện các đối thủ kinh doanh cùng mảng, các đối thủ này được đầu tư mạnh và xây dựng hệ thống vệ tinh mạnh với mục đích rõ rệt là thâu tóm top 10 Google.
Đồng thời webisite exploreindochina.com/ cũng bị một số đối thủ copy bài và ảnh, gây ra sự trùng lặp về nội dung.
I. Định hướng SEO
1. Lựa chọn Keyword
Keyword | Avg. monthly searches |
vietnam motorbike tours | 1000 |
vietnam motorcycle tours | 1000 |
vietnam adventure tours | 590 |
motorbike tours vietnam | 480 |
vietnam cycling tours | 390 |
vietnam motorbike tour | 390 |
vietnam motorcycle tour | 320 |
motorcycle tours vietnam | 320 |
vietnam motorbike | 260 |
cycle vietnam | 260 |
cycling in vietnam | 260 |
motorbike tour vietnam | 210 |
vietnam adventure | 210 |
vietnam cycle tours | 170 |
vietnam cycling holiday | 170 |
vietnam adventure travel | 140 |
vietnam bicycle tour | 140 |
vietnam motorbikes | 110 |
buying a motorbike in vietnam | 110 |
motorcycle tour vietnam | 110 |
cycling tours vietnam | 110 |
vietnam bicycle tours | 110 |
vietnam motorcycle rental | 110 |
vietnam motorbike rental | 90 |
motorbike tours in vietnam | 90 |
motorbikes in vietnam | 90 |
vietnam adventure tour | 90 |
hanoi motorbike tours | 90 |
vietnam by motorbike | 70 |
vietnam motorbike trip | 70 |
motorbiking in vietnam | 70 |
motorcycle tours in vietnam | 70 |
cycle tours vietnam | 70 |
motorcycle in vietnam | 70 |
vietnam motorcycles | 70 |
hanoi motorbike | 70 |
Thống kê keyword liên quan và sắp xếp theo mức độ quan trọng (lượt tìm kiếm hàng tháng) giảm dần. Những từ in đậm là những từ sẽ làm.
2. Sửa Keyword
Bộ keyword của các đối thủ trên top
Viết lại keyword cho các bài đã viết theo hướng tự nhiên, chứa keyword cần SEO. Mỗi bài là một bộ keyword riêng.
3. Content
Tối ưu hóa lại nội dung đã viết. Các từ khóa liên quan sẽ được bôi đậm, in nghiêng hoặc gạch chân để nhấn mạnh và giúp Google dễ dàng nhận biết được các từ khóa, nội dung chủ đạo của website. Ví dụ:
4. Liên kết nội site
Các nội dung liên quan với nhau sẽ được liên kết với nhau để điều hướng khách hàng và giúp Google bot nhận biết các nội dung liên quan.
5. Mạng xã hội
Lập thêm 1 tài khoản G+ để chia sẻ thông tin, đẩy mạnh chia sẻ và tăng lượt like , + 1, qua đó tăng traffic, uy tín cho website.
Lượt like, +1 của một trang đối thủ
6. Backlink
Build link thông qua các kênh sau
- Submit web lên một số trang danh bạ uy tín
- Tham gia thảo luận trên các diễn đàn du lịch
Ví dụ:
- http://www.directorytourism.com/
- http://www.suburb-guide.com.au/
- http://www.ridetheworld.com/
- http://www.globaltravelmate.com/
- http://e-travelplus.com/travelplus/
- http://bikelinks.com/directory/
………
7. Blog vệ tinh
Xây dựng 1 blog vệ tinh. Blog này không nhằm mục đích lấy link mà cung cấp thêm các thông tin về điểm đến, văn hóa, thời tiết, những câu hỏi khách hàng quan tâm… (những nội dung mà trang chính chưa có).
Blog được xây dựng trên blogspot, tối ưu chuẩn SEO và có nội dung phong phú.
Blog, G+, Facebook, Main site được liên kết chặt chẽ với nhau.
Một blog du lịch với lượng index, page rank, traffic cao
8. Một số công việc khác
- Đăng ký Bản quyền tác giả (Author ship) để bảo vệ nội dung web, hạn chế bị sao chép, và tăng trust cho site.
- Gọi điện cho các chủ các web copy yêu cầu gỡ nội dung sao chép
9. Kế hoạch thời gian
II. Kết luận
Mặc dù được SEO khá tốt, theo đúng phương pháp SEO của nước ngoài, sử dụng text link từ các báo chuyên ngành. Lấy ý kiến khách hàng làm nội dung. Tuy nhiên, vì thị trường kinh doanh ở Việt Nam vẫn nên sử dụng thêm các phương pháp SEO khác để cạnh tranh. Nhất là trong một lĩnh vực khó như du lịch thì việc tăng cường mạng xã hội, chiếm thị trường ngách bằng các vệ tinh chất lượng, tăng cường liên kết là việc nên làm.
{ 0 nhận xét... read them below or add one }
Đăng nhận xét