Công nghệ ảo hóa

Người đăng: chisenhungsuutam on Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014



Tại thị trường Việt Nam, mọi người - chủ yếu là dân làm công nghệ đã tiếp xúc với công nghệ ảo hóa ở các mức độ khác nhau (máy chủ ảo, phần mềm…). Tuy nhiên công nghệ này vẫn chưa thực sự phổ biến.

thaison.edu.vn là website của công ty Thái Sơn, đơn vị chuyên về đào tạo và cung cấp hạ tầng, tư vấn giải pháp ảo hóa.


I. NHẬN XÉT CHUNG

 

1. Về Công nghệ Ảo hóa


Công nghệ ảo hóa được sử dụng để làm cho các tài nguyên phần cứng mở rộng thêm mà không cần phải thay đổi phần mềm hay chuyển đổi dữ liệu từ chỗ này sang chỗ khác.

Ảo hóa cũng được sử dụng để giảm chi phí phần cứng máy tính, nhiều máy chủ ảo có thể được lưu trữ trên một phần cứng máy chủ duy nhất.

Ảo hóa có thể được sử dụng để thiết lập một môi trường riêng biệt cho từng ứng dụng phần mềm, để một ứng dụng không thể can thiệp hay ảnh hưởng tới các ứng dụng khác. Điều này đặc biệt hữu ích khi thử nghiệm một sản phẩm phần mềm trên nhiều môi trường khác nhau. Thay vì phải dành từng máy tính phần cứng riêng biệt, người dùng có thể dễ dàng thiết lập nhiều môi trường máy ảo trên một máy tính. 



Công nghệ ảo hóa phần cứng
Công nghệ ảo hóa hệ điều hành
Hỗ trợ tạo máy ảo đa hệ điều hành gồm Windows, Linux BSD, Oracle
Không tốn tài nguyên hệ thống cho việc ảo hóa phần cứng
Tối ưu hóa hiệu năng bằng việc tương thích với đặc tính phần cứng Intel VT-x, FlexPriority, EPT & VPID
Nâng mật độ máy ảo lên gấp 2-3 lần mà vẫn bảo đảm hiệu năng thực thi
Bảo đảm tính độc lập về mặt ứng dụng, vận hành và quản lý giữa các máy ảo
Quản lý một cách tập trung, nhanh chóng, đồng thời toàn bộ máy ảo
Độ linh hoạt và tin cậy vượt trội cho phép dễ dàng di chuyển máy ảo giữa các hệ thống
Tính mở rộng cao cho phép sử dụng toàn bộ tài nguyên của máy chủ vật lý
   

2. Về thị trường Việt Nam

 

Tại thị trường Việt Nam, nếu như trước đây mọi người nghĩ rằng, ảo hóa chỉ dành cho máy chủ  thực tế phần mềm ảo hóa có thể ảo hóa mọi loại thiết bị kể cả máy tính để bàn, thiết bị di động…, giúp khách hàng đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi của họ từ Kỷ nguyên máy tính cá nhân (PC Era) sang kỷ nguyên đa thiết bị mới (Multi-Device Era).

Tại thị trường Việt Nam, mọi người (bao gồm người làm IT) đã tiếp xúc với công nghệ ảo hóa ở các mức độ khác nhau (máy chủ ảo, phần mềm…) nhưng hầu hết chưa có một cái nhìn tổng thể, toàn diện về Công nghệ ảo hóa.


II. VỀ WEBSITE  thaison.edu.vn 


Website thaison.edu.vn được xây dựng với chức năng chính là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty (Công nghệ ảo hóa) tại thị trường Việt Nam.

Được cập nhật nội dung và SEO sơ bộ như sau:


1. Bộ keyword

 

SEO review: Công nghệ ảo hóa
Title: Vẫn mang tính chất nồi nhét từ khóa, từ khóa ngắn, chung chung, dễ gây nhầm lẫn.
Description: Không chứa các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp.

Keyword: Nhồi nhét từ khóa


2. Nội dung website

 

Chưa phải là một website giàu về tài nguyên, các thông tin người dùng quan tâm chưa được chú ý, mối liên quan giữa các bài (thông qua điều hướng khách hàng, anchor text) chưa có.

3. Backlink

 

SEO review: Công nghệ ảo hóa

2.400 link, đến từ 28 tên miền, với từ khóa chính là: www.thaison.edu.vn

Trong đó 2.094 link đến từ trang vcam.edu.vn và theo dạng banner quảng cáo, các trang khác được lấy theo hình thức tin rao vặt.
SEO review: Công nghệ ảo hóa
Với một website mới, đây là lượng link phù hợp, tuy nhiên đã diễn ra tình trạng mất link trên diện rộng (từ hơn 4.000 xuống còn 2.350; Quá trình mất link này diễn ra chủ yếu trong tháng 1 năm 2014). Các link không thật sự chất lượng, ngoài rao vặt thì không có link nào đến từ các trang công nghệ, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

4. Mạng xã hội

 

SEO review: Công nghệ ảo hóa

Mạng xã hội chưa được áp dụng có hiệu quả tại website. Khá ít lượt chia sẻ, +, like, twitter…

III. HƯỚNG SEO WEBSITE 

 

1. Nghiên cứu từ khóa 

 

Keyword
Lượt tìm kiếm/tháng
máy chủ ảo
320
công nghệ ảo hóa
140
ảo hóa là gì
70
ảo hóa máy chủ
50
máy chủ ảo là gì
50
cong nghe ao hoa
50
công nghệ ảo hóa là gì
40
công nghệ ảo hóa vmware
40
công nghệ ảo hóa hyper-v
20


vps free
1300
vps gia re
720
vps vmware
30
 

2. Keyword

 

Title: Công nghệ ảo hóa Thái Sơn

Description: Công ty CP Thái Sơn chuyên tư vấn, cung cấp giải pháp Công nghệ ảo hóa, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, đào tạo kỹ năng mềm

(hoặc) Chuyên đào tạo, chuyển giao công nghệ ảo hóa VMware, ảo hóa Microsoft Hyper-V, chuyển đổi các ứng dụng và cơ sở dữ liệu từ máy chủ vật lý sang máy chủ ảo hóa.

Keyword: công nghệ ảo hóa, công nghệ ảo hóa vmware, công nghệ ảo hóa hyper-v

 

3. Nội dung:


Làm phong phú nội dung website bằng các bài viết mới, trả lời được các câu hỏi mà khách hàng quan tâm.

Thêm menu “Công nghệ ảo hóa” bên cạnh các menu đã có:

SEO review: Công nghệ ảo hóa

Chức năng chính của menu “Công nghệ ảo hóa” là trả lời các câu hỏi:

_ Công nghệ ảo hóa là gì ?
_ Thế nào là ảo hóa phần cứng ?
_ Thế nào là ảo hóa hệ điều hành ?
_ Ảo hóa mang lại lợi ích gì ?
_ Phần mềm ảo hóa có đặc tính gì ?
_........

Ngoài trả lời các câu hỏi mà khách hàng quan tâm thì menu này cũng có nhiệm vụ chia sẻ kiến thức, thông tin liên quan…


4. Backlink


Đa dạng hóa nguồn backlink, chủ yếu từ các nguồn
- Các trang công nghệ: forum seeding, tham gia trao đổi, bình luận, hướng thành viên vào sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Mua banner quảng cáo trên các báo, diễn đàn lớn về công nghệ.
- Các trang danh bạ web
- Diễn đàn rao vặt, quảng cáo.
_ …. 


5. Mạng xã hội


Đang ký tài khoản trên các mạng xã hội lớn: facebook, G+, twitter… để chia sẻ, phát tán nội dung, xây dựng cộng đồng.


6. Email marketing


Tiến hành tổng hợp danh sách các đơn vị, doanh nghiệp làm về Công nghệ Thông tin tai Việt Nam để gửi email giới thiệu (không spam). 


7. Phương pháp chung


Công nghệ ảo hóa là một sản phẩm công nghệ đặc thù, không phải ai cũng có thể nắm bắt và hiểu được . Vì thế cần xây dựng một website giàu nội dung mà người đọc có thể dễ dàng có được thông tin, nắm bắt được tri thức. Hướng chia sẻ tập trung và các cộng đồng, hội nhóm, đơn vị về công nghệ.

IV. ĐỊNH HƯỚNG LÂU DÀI


Các giải pháp được đưa ra ở phần III chủ yếu là tập trung vào Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm (SEO) với thời gian thực hiện trong khoảng nửa năm, mức chi phí nhỏ. Mục đích là xây dựng website phong phú, chuyên sâu về nội dung, thân thiện với công cụ tìm kiếm, có một số từ khóa trên top, qua đó thu hút lượng visit nhất định.

Về lâu dài để có thể thu hút được lượng truy cập lớn hơn, trong đó có khách hàng tiềm năng thì cần tiến hành chiến dịch marketing – truyền thông tổng thể. Như:

- Khảo sát thị trường
- Quảng cáo trên các báo
- Làm video
- Hội thảo khách hàng
- Đào tạo miễn phí …


Các giải pháp MO cho thaison.edu.vn nói chung không nên tập trung quá nhiều vào SEO, vì đây là lĩnh vực còn ít người biết tới, lượng truy vấn tìm kiếm ít, cho dù SEO lên thì hiệu quả cũng không cao. Nên tập trung vào các biện pháp tăng cường nhận thức cho người dùng thì hiệu quả hơn.



{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét