Thiết bị vệ sinh cao cấp Italisa

Người đăng: chisenhungsuutam on Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Thiết bị vệ sinh cao cấp Italisa (http://italisa.vn/) là một website đã có tác động của SEO, và đã có một số thành công nhất định, tuy nhiên kết quả chưa cao.

Bài viết này tập trung vào phân tích italisa.vn ở thời điểm chưa SEO và sau khi SEO cũng như ưu nhược điểm của phương pháp SEO.

I. VỀ WEBSITE http://italisa.vn/:Trước khi SEO

 

1. Thứ hạng từ khóa

 

Phần lớn từ khóa đều chưa có thứ hạng. 1 vài từ đã có thứ hạng nhưng còn cách top 10 khá xa

Nội thất cao cấp Italisa

 

2. Cấu trúc website– Onpage

 

- Trừ trang chủ tất cả các trang con đều chưa được tối ưu SEO.

Nội thất cao cấp Italisa

- Thẻ H1 để trống, chưa tận dụng được thẻ H2.
- Link Url không hỗ trợ SEO và trùng lặp nội dung
- Có rất nhiều link trùng lặp
Ví Dụ:
http://italisa.vn/index.php?route=common/home
- Tilte bài sản phẩm: chưa tối ưu SEO cũng như tạo sự kích thích đối với người dùng
- Description: Nhồi nhét từ khóa và kém hiệu quả đối với google cũng như người dùng.  Chưa tận dụng được description nhằm tối ưu SEO
- Xml sitemap: Có
- Robot.txt: Có
- Google analytics: Chưa có

3. Backlink - Offpage :

 Chưa được xây dựng

Nội thất cao cấp Italisa

 

4. Mạng xã hội

 

 Hoàn toàn bỏ ngỏ mặc dù website có tích hợp nút chia sẻ MXH

5. Nhận xét chung

 

Website chưa tiến hành SEO ( tác động của SEOer ).

Ưu điểm website: Không có

Nhược điểm Website:
Về mặt kỹ thuật
-    Url không thân thiện 
-    Trùng lặp nội dung
-    Chưa tối ưu SEO

Về mặt người dùng
-    Nội dung còn giới hạn ở thông số kỹ thuật chưa đủ hấp dẫn người dùng.
-    Thiếu những bài viết chia sẻ, hướng dẫn hay giúp người dùng hiểu về sản phẩm.
-    Cách mua hàng.

6. Tư vấn

 

Nên xây dựng website mới tối ưu SEO để giảm bớt thời gian, công sức cũng như chi phí không cần thiết.

II. Phân tích Đối thủ

 

1. Top 10 :www.cesar.com.vn 

 

Nội thất cao cấp Italisa

Onpage
Ngoài  url thân thiện title, meta description chưa được tận dụng. Bố cục thẻ H1, H2 chưa tối ưu.

Backlink
Lượng backlink đổ về trang chủ tương đối lớn. 38k link / 57 domain.

Nội thất cao cấp Italisa

Tuy vậy back link chủ yếu là back link site wide hay toàn trang . Chất lượng backlink thấp.

Nội thất cao cấp Italisa

Nội thất cao cấp Italisa

Độ đa dạng từ khóa kém, chênh lệch giữa từ khóa chính và các từ khóa liên quan là quá nhiều 76% so với 24%

Mạng xã hội
Còn bỏ ngỏ chưa được phát triển

2. Top 9: http://cuongquoc.com.vn

 

Nội thất cao cấp Italisa

Onpage
Đã tận dụng title và description tương đối. Tuy nhiên bố cục thẻ H1, H2 chưa tối ưu

Backlink
Lượng backlink đổ về trang chủ lớn: 87k link / 27 domain

Nội thất cao cấp Italisa

Nội thất cao cấp Italisa

Tuy vậy cách làm SEO tương tự cesar.com.vn . Back link chủ yếu được đặt ở side wide ( toàn trang) với chất lượng link trung bình.

Độ đa dạng từ khóa kém, sự chênh lệch giữa từ khóa chính và các từ khóa liên quan là quá nhiều 72% so với 28% 

Nội thất cao cấp Italisa
Mạng xã hội
Tương tự cesar.com.vn cuongquoc.com.vn vẫn bỏ ngỏ chưa phát triển MXH

Nhận xét chung
Cả 2 đối thủ áp dụng cách làm SEO cũ từ 2012 spam backlink không theo xu hướng SEO hiện tại. Đây là cách làm  SEO không bền vững và rất dễ bị Google phạt.

III. VỀ WEBSITE http://italisa.vn/: sau khi SEO

 

italisa.vn/ bắt đầu SEO từ giữa tháng 5/2014. Kết quả đạt được như sau:

Nội thất cao cấp Italisa

Italisa đã thay đổi keyword, các từ khóa tập trung vào Catalogue. Một số đạt top 1, một số ở trang 2,3 và có vài từ còn ở mới chỉ ở top 100.

Phương pháp SEO chỉ yếu tập trung vào việc buildlink, với khoảng 2k link từ 49 domain. Lượng backlink này không phải là lớn, và khá phù hợp với thời gian SEO 2,5 tháng.

Nội thất cao cấp Italisa

Tỉ lệ đa dạng tên miền là 1/40, chưa được tốt. tuy nhiên 3/4 tổng lượng link được đổ về là từ một website duy nhất - Một website trong hệ thống: italisa.com

Nội thất cao cấp Italisa

Mạng xã hội vẫn chưa được chú trọng, xây dựng. Các chỉ số +, like, twitter gần như là không.

Nội thất cao cấp Italisa

Một vấn đề nữa là nội dung vẫn chưa hoàn thiện. Mặc dù có hơn 500 index, nghĩa là sẽ có khoảng 350 bài viết trên thực tế, nhưng các bài về sản phẩm vẫn chỉ có vài dòng mô tả vắn tắt. Bài tư vấn chưa có.

Nội thất cao cấp Italisa

Đánh giá phương pháp SEO:

Phương pháp SEO website tập trung chủ yếu vào việc buildlink. Mặc dù đã có một số kết quả ban đầu, nhưng phương pháp này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì việc đặt backlink all page có thể bị Google phạt bất cứ lúc nào. Hoặc giả trong tương lai, khi cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, đối thủ có thể report bất cứ lúc nào.

Việc không tổ chức nội dung, trong khi nội dung trang tiếng Anh được tổ chức tốt hơn, có thể do thị trường tập trung vào khách nước ngoài, hàng xuất khẩu. Tuy nhiên việc thiếu nội dung chi tiết sản phẩm, tư vấn sẽ làm giảm hiệu quả SEO. SEO khó lên hơn, và sau khi lên, khách hàng vào cũng rất khó đặt hàng, vì thiếu thông tin.

IV. Định hướng SEO cho http://italisa.vn/

 

- Viết nội dung chất, giải đáp được các nhu cầu về thông tin của khách hàng. Có hệ thống bài viết giới thiệu sản phẩm riêng, hệ thống bài viết tư vấn, hướng dẫn sử dụng riêng.

- Đi backlink chất lượng. Build link trên các diễn đàn về nội thất, xây dựng

- Xây dựng 1 blog vệ tinh để hỗ trợ site chính.

- Phát triển fanpage và tăng cường chia sẻ thông tin trên G+, facebook

( - Nghiên cứu đặt banner trên các báo, tạp chí về xây dựng, nội thất.

- Xây dựng các kế hoạch truyền thông, khuyến mãi tại showroom. Nhân đó đẩy mạnh truyền thông trên môi trường trực tuyến).

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét