Link buiding là gì ?

Người đăng: chisenhungsuutam on Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Xây dựng liên kết - Link buiding  là quá trình: đặt - theo dõi - điều chỉnh liên kết trong một website; liên kết từ các website khác về website đó và ngược lại.

Ở Việt Nam, Xây dựng liên kết được dân trong nghề gọi một cách dân dã là “đi link”. Những trường hợp đi link thái quá (spamlink) được các SEOer ưu ái gọi là “cày link”.

Vì Google nhận biết, đánh giá một website một phần thông qua các liên kết trỏ tới. Cho nên, một cách máy móc chúng ta có thể nhận rằng một website có càng nhiều trang web trỏ tới thì khả được nhận diện càng cao (giống như người nổi tiếng được nhiều người biết tới). Tuy nhiên link building là một quá trình phức tạp. Chỉ riêng việc nhận biết đâu là một website chất lượng có thể đặt backlink đã là một bài toán khó, chưa nói tới việc làm sao để đặt được link, chiến lược xây dựng liên kết…

Ngoài ra, những backlink được xây dựng tốt còn có tác dụng điều hướng người dùng, giúp gia tăng lượng truy cập cho website, tăng thời gian khách hàng ở lại web và tương tác nhiều hơn với web.
SEO nội dung và copywriting:  Link buiding là gì ?

Một số loại link cơ bản:

Liên kết nội sai - Internal Link: Là liên kết giữa các trang trong cùng một website.

Liên kết trỏ tới - Inbound Link: Liên kết từ trang website khác đổ về web của bạn.

Liên kết ngoài - Outbuond Link: Liên kết từ website của bạn đến website khác.

Liên kết một chiều – One way Link: Là liên kết từ một website đến website khác mà không có liên kết ngược lại.

Liên kết 2 chiều - Reciprocal Link: Còn gọi là  liên kết đối ứng, là liên kết từ website A tới website B, và nhận liên kết ngược lại từ website đó về website A.

» Các hình thức Link Buiding

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét