Tối ưu hóa url

Người đăng: chisenhungsuutam on Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Trong một số trường hợp URL gây ra những vấn đề thực sự như: trùng lặp nội dung, không tìm thấy đường dẫn…

Trong môi trường SEO ngày một cạnh tranh, mọi yếu tố đều được tính tới, thì việc sử hữu đường dẫ thân thiện sẽ tăng tính thẩm chung cho web và giúp cho người dùng cũng như SE dễ dàng tìm ra web site của bạn hơn. Ngoài ra những URL được khéo léo đưa từ khóa vào sẽ có thêm ưu thế trong cuộc đua top quyết liệt.

Dịch vụ SEO nội dung và Copywriting : Tối ưu hóa url

Sau đây là một số nguyên tắc được dùng để tối ưu hóa URL

1. Thống nhất có – www hoặc non-www
Non-www tốt hơn một chút vì nhìn ngắn gọn hơn.
http://lammonanngon.com/ nhìn gọn hơn
http://www.lammonanngon.com/

2 . Chuyển URL động thành URL tĩnh
URL động là những URL có chứa ký tự đặc biệt như: “?”, “=”, “%”, “$”, “@”, “%”, “#” trong URL. Các bọ tìm kiếm của SE gặp nhiều khó khăn khi đọc những URL nhưn vậy, vì thế tốc độ indẽ của website cũng bị ảnh hưởng.
Nói chung, nếu tên miền bạn có dạng như
http://aetechsilicone.com/modules.php?name=Content&newlang=vietnamese&newmenuid=0
Bạn nên cân nhắc để chuyển về thành
http://aetechsilicone.com/san-pham
Bạn thấy đó, URL bên dưới thì không những thân thiện bọ tìm kiếm mà còn rất tiện lợi cho người dùng trong việc đọc và ghi nhớ.

3 .Sử dụng dấu gạch ngang (-) giữa các từ khóa

Việc sử dụng dấu gạch ngang giúp các SE dễ dàng hiểu được cấu trúc URL cũng như đọc được chính xác từ khóa trong đó.
VD: http://iseonoidung.com/seo-on-page
Việc sử dụng các kí tự khác khiến cho Google hiểu nhầm rằng bản thân các kí tự đó là các từ khóa.

4 .Giới hạn số lượng ký tự trong URL
Các URL không nên quá dài, việc nhận biết và ghi nhớ sẽ rất khó khăn với các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng. Vì thế bạn không nên đặt tiêu đề bài viết quá dài, cũng như không phân cấp quá sâu nội dung website, một website nói chung không nên sâu quá ba cấp. Ví dụ:
http://kithuatseo.com/ki-thuat-on-page/link-building/web-ve-tinh/mo-hinh-kim-tu-thap/bai-mot
Đây tuy là vấn đề về URL, nhưng thực chất là việc định hướng xây dựng nội dung, bạn nên sửa lại để phù hợp hơn.

5. URL chứa từ khóa
Dimain key là một lợi thế trong SEO, việc lựa được một tên miền chứa từ khóa cần SEO sẽ giúp cho việc SEO của bạn nhẹ nhàng hơn một chút. Ngoài ra thì nó URL có thể chứa các từ khóa phụ. Thường thì từ khóa đã được bao gồm trong tiêu đề, và vì thế sẽ được thể hiện trên đường dẫn.
http://lammonanngon.com/mon-ngon-dong-que/goi-ngo-sen-tom-thit

Vì độ ưu tiên của từ khóa là từ trái sang phải. Vì thế, nếu bạn SEO từ khóa nào thì hãy đặt nó lên trước.

Ví dụ: http://lammonanngon.com/mon-ngon-mien-bac

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét